ภูเขาไฟอาโซะ อยู่ในเขตของเมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น เป็นการเดินทางไปภูเขาไฟที่สะดวกสบายสุดๆตั้งแต่ลุยทริปภูเขาไฟมา สมกับเป็นประเทศท่องเที่ยวจริงๆ ปลื้มๆๆๆ

เรามาตั้งต้นที่เมืองKumamoto นั่งไปที่สถานี ASO จองไว้ตอนเช้าแปดโมงกว่าๆ เลยต้องแวะซื้อข้าวกล่องมาทานบนรถไฟค่ะ ดูเวลารถไฟที่ญี่ปุ่นเวบนี้เลยค่ะ http://www.hyperdia.com/en

kuma-aso

ข้าวกล่องนี่ก็ซื้อเอาที่สถานี kumamoto เลยค่ะ เนื่องจากเช้าอยู่ มีเปิดไม่กี่ร้านค่ะ รีบวิ่งไปซื้อ ได้มา1กล่อง มีข้าวปั้น ทาโกะยากิ ปลาดิบ ปลาทอด ผักดอง กล่องเดียวก็พออิ่มในตอนเช้าค่ะ ราคา 500เยน เป็นกล่องไม้น่ารักเชียว ซื้อเพราะกล่องสวยเลยนะ ฮ่าๆๆๆ

อยู่ยนรถไฟก็มีเครื่องดื่มนิดๆหน่อยๆ กับของที่ระลีกมาขายด้วยค่ะ

วิวภูเขาแบบนี้จะเห็นตอนใกล้ๆถึงสถานีค่ะ สวยแล้วๆ

จอดปั๊บเจอเจ้านี้รออยู่เลย เดี๋ยวตอนขากลับเมืองคุมาโมโต้เราจะนั่งขบวน ASO BOY กลับกันค่ะ

ถึงแล้ววววววว สถานี ASO

เดินมาข้างนอกสถานี เจอวิวอย่างงี้ กับลมเย็นๆโชยมา ฟินไปสามโลกเลย วันนี้โชคดีมากๆ อากาศเย็นๆมากับฟ้าใสๆ

ด้านหน้าสถานีค่ะ ด้านซ้ายเป็นจุดรอรถบัส ที่จะไปภูเขาไฟค่ะ เดี๋ยวต้องไปซื้อตั๋วกันก่อน

บรรยากาศด้านในสถานีค่ะ มีช่องซื้อตั๋ว และ Information สะดวกสบายมากๆDSC01259-10

เดินมาด้านข้างๆของช่องจำหน่ายตั๋วรถไฟจะมีลอคเกอร์ไว้เก็บหยอดเหรียญเก็บของด้วยนะคะ ถ้าเต็มเราสามารถเดินไปอีกตึกนึงที่ต้องข้ามถนนไป ตึกนั้นจะเป็นที่ขายของฝาก สามารถฝากระเป๋าได้เหมือนกันค่ะ

ตอนนี้มาซื้อตั๋วรถบัสกันก่อนค่ะ เราอยู่ที่สถานี ASOSANNISHI จะไปที่ ASO Sta. ก็ 540เยนค่ะ หยอดเหรียญที่ตู้ได้เลยDSC01247-7

จิ้มตรงปุ่ม 540เยนเลยค่ะDSC01263-13

ได้เวลาขึ้นรถบัสแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40นาทีค่ะ DSC01267-14

ระหว่างทางขึ้นเขามีจุดจอดพักรถ จุดชมวิวเป็นระยะๆค่ะ ถ้าใครขับรถมาจะดีมาก จอดรถถ่ายรูปสวยๆข้างทางได้เลยวิวตลอดทางสวยมากกกกกกกกกกกกก อากาศดีมากกกกกกกกกกกกก นึกว่าสวิตเซอร์แลนด์DSC01314-21

เข้าสู่เขตทุ่งหญ้า  Kusasenri ทุ่งหญ้าที่กว้างมากๆๆๆๆๆๆๆ เป็นเขตที่เลี้ยงสัตว์กันเยอะมากๆค่ะ มีตลอดข้างทางเลย ถ่ายรูปไม่หยุดDSC01296-20

ให้รูปบรรยายความรู้สึกแทนนะคะDSC01295-19

เห็นเนินเขาแวบๆละ ใกล้ถึงแล้วค่ะ

ช่วงเวลา 40นาทีโดยประมาณ ไม่มีเบื่อค่ะ ตลอดข้างทาง วิวสวยจนไม่อยากจะพลาดสักชอต มาถึงด้านบนนะคะ ต้องซื้อตั๋วนั่งกระเช้าขึ้นไปอีก 10นาทีค่ะ DSC01332-23

เราเลือกซื้อแบบไป-กลับค่ะ 1000เยน ถ้าเที่ยวเดียวก็600เยนค่ะ สำหรับคนที่อยากจะเดินลงเขา ไม่นั่งกระเช้าลงDSC01333-24

ได้ตั๋วมาละ พร้อมลุยค่ะDSC01335-25

ด้านหลังตั๋วนำมาใช้เป็นส่วนลดซื้อไอศครีมได้50เยนค่ะ แอบไปเล็งราคา ก็1โคน 400เยนค่ะDSC01336-26

ขึ้นมาถึงด้านบน โดนดักด้วยร้านขายของที่ระลึกก่อนเลยค่ะDSC01349-27

ปั๊มเก็บไว้เป็นระลึกเหมือนเดิมDSC01350-28

เดินออกมาจากอาคารก้าวแรกค่ะ เฮ้ย!!!! ถึงภูเขาไฟละ อะไรจะอำนวยความสะดวกได้ดีอย่างงี้DSC01352-29

ยังเช้าอยู่นักท่องเที่ยวก็มีไม่เยอะค่ะ วันนี้ฟ้าสีสดซะด้วย ลมไม่แรง ควันลอยไปทางเดียวค่ะ ดีจังDSC01354-30

เดินตามทางไปเลยค่ะ 200ม.ถึงปากปล่องเลยDSC01362-31

ว้าววววววววววววว ควันๆๆๆๆ ด้านล่างลึกมากๆๆๆๆๆ แต่เห็นกำมะถัน และน้ำเดือดๆสีฟ้าๆเขียวๆได้อย่างชัดเจนค่ะDSC01366-32

รอบปากปล่องค่อนข้างจะใหญ่มากๆ เส้นรอบวง 120กม. กว้างสุดๆค่ะ ยังACtive อยู่เป็นระยะๆค่ะ บริเวณภูเขาไฟจะมียอดพีคๆอยู่5จุดนะคะ เลยดูเป็นว่ากว้างมาก 120กม.เลยทีเดียวDSC01369-33

ทิศทางลมวันนี้ ไม่ได้มาทางที่เรายืนอยู่ค่ะ ปลิวออกไปอีกทางนึงเลย แต่ก็ได้กลิ่นกำมะถันอยู่บ้างค่ะ DSC01380-34

มีรั้วไม้กั้นเป็นแนวยาวตลอด ยาวมากค่ะ น่าจะหลายกิโลอยู่ แต่นักท่องเที่ยวก็ยืนอยู่แถวๆบริเวณนี้กัน เพราะมีที่หลบภัยอยู่ใกล้ๆDSC01397-35

อ่านว่าอะไรเนี่ยDSC01401-36

Mt.Aso ,Japan

เสาแดงมีไว้ทำอะไร บอกทีDSC01408-38

กำมะถันเอามาแกะสลักขายได้ค่ะ ไปเล็งดู ก้อนละ 300-2000เยนDSC01415-39

ไม่รู้ว่าคืออะไร ออกแนวศาลเจ้าบ้านเรารึป่าวนะDSC01416-40

กว้างจริงๆ หวังว่าคงไม่มีใครเคยตกลงไปนะ น้ำเดือดปุดๆอยู่ด้านล่างDSC01423-41

ทางนี้ไม่ค่อยมีคนเดินไปค่ะ สุดขั้วเลย เดินไกลอยู่นะDSC01439-42

ตามธรรมเนียม ไม่โดดเหมือนมาไม่ถึง 5555DSC01459-43

พาน้องนกฮูกมาด้วยเหมือนเคย อิอิDSC01546-44

ถ่ายเป็นที่ระลึกกับฝาท่อบนภูเขาซะหน่อยDSC01554-45

ศาลเจ้าเล็กๆ ไหว้ก่อนเดินขึ้นไปปากปล่องDSC01555-46

เห็นที่หลบภัยอยู่หลายอันเลย ถ้ามีการปะทุเป็นควันรุนแรง ด้านบนจะมีสัญญาณไฟแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เข้าไปหลบในนั้นค่ะDSC01556-47

เดินออกมาทางลานจอดรถค่ะ น่าจะจอดได้เป็นร้อยคัน สำหรับคนที่นำรถมาเองค่ะ ไม่ต้องนั่งกระเช้าขึ้นมา วันนี้เห็นบิ๊กไบค์หลายคันเลยค่ะDSC01562-48

ขากลับก็เข้ามาในตึกเดิมค่ะ มีช่องซื้อตั๋วลง แต่เราซื้อแบบไป-กลับมาแล้ว ก็เบ่งโชว์ได้เลยDSC01563-49

นั่งกระเช้าลงกันเถอะDSC01576-50

แปบๆ10นาที ถึงจุดจอดรถบัสDSC01582-51

เจอดักด้วยร้านขายของที่ระลึกเช่นเคย ระหว่างรอรถบัสก็เดินเล่นรอบๆค่ะ ขายของหลายอย่างเลย

นั่งรถลงมาที่จุดพักรถค่ะ มาทานอาหารเที่ยงกับเดินเล่นที่ทุ่งหญ้าKusasenri กันก่อน จากบนยอดเขามาตรงนี้ ค่ารถบัส 140เยนค่ะDSC01599-57

มีอยู่สองตึกค่ะที่ขายอาหาร เดินๆดูก็คล้ายๆกันค่ะ เลยเข้าไปตึกที่2ดู

ห้องน้ำเก๋นะเนี่ยDSC01602-59

เรามากินข้าวที่ตึกแดงนี่กันDSC01603-60

เข้าไปก็ชี้เลยค่ะ แล้วก็ไปจ่ายตังที่เคาท์เตอร์ ได้มา 3คูปอง นั่งรออาหารกันไปสัก10นาทีDSC01604-61

อาหารมาแล้วววววววววววววว กินเรียบเลยเนื่องจากหิวมากDSC01605-62

กินเสร็จก็เดินออกมาทางถนน ไปเดินเล่นที่ทุ่งหญ้ากัน กว้างมากๆค่ะ ยังเห็น ASO พ่นควันปุ๋ยๆอยู่เลย ฟ้าใสสวยจริงๆDSC01617-65

หันมองกลับมาด้านตึกทานข้าว บนยอดดอยเขียวๆนั่น มีคนเดินขึ้น!!!! ดูเหมือนเตี้ย แต่เดินขึ้นนี่ก็คงจะเหนื่อยมาก และใช้เวลาครึ่งวันแน่ๆDSC01621-66

เราต้องมายืนรอรถบัสกลับไปที่สถานี ASO ที่ป้ายนี้ค่ะDSC01622-67

อยากลงไปนอนกลิ้งๆเป็นเทเลทับบี้DSC01654-68

มีจุดให้ขี่ม้าด้วยนะคะ จำไม่ผิด รอบละ2000เยนค่ะDSC01666-69

สบายตาเป็นที่สุด มีแอ่งน้ำเล็กๆอยู่ไกลลิบๆ เดินไม่ถึง เนื่องจากรถบัสใกล้จะมาละ ต้องรีบมาต่อคิวก่อนค่ะ ไม่งั้นรถบัสเต็มแน่ๆ ขากลับคนรอเยอะเหมือนกันDSC01667-70

ทุ่งหญ้า Kusasenri ถ้ามีเวลามากกว่านี้ จริงๆอยากลงไปวิ่งเล่นมากๆ ไปถึงเนินๆข้างบน ถ่ายพาโนรามา ให้มันยาวเหยียดดดดดดดดดดด

ถ่ายคลิปมาให้ดูด้วยนะคะ ตั้งแต่ขึ้นรถบัสไปจนถึงภูเขาไฟแล้วก็ลงมาที่ทุ่งหญ้า ลองไปดูกันนนนน

Advertisements

2 thoughts on “[ญี่ปุ่น] Mt.ASO และ ดินแดนแห่งทุ่งหญ้า Kusasenri

1. Mt. Aso “ภูเขาไฟที่ยังไม่หลับ กับทุ่งหญ้าสีเขียว” มีคนเขียนรีวิวเกี่ยวกับภูเขานี้ไว้ด้วย เข้ามาอ่านได้ที่ http://goo.gl/Zepwec