ได้เวลากลับมาอัพเดต blog แล้วค่ะ หลังจากที่พวกเราไปตะลุยญี่ปุ่นกันมา เที่ยวญี่ปุ่นเดือนพฤษภาคมอย่างนี้ จะนึกถึงอะไรไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ดอกไม้ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ญี่ปุ่นจะมีสวนต่างๆ มากมายให้เราไปเที่ยวชม และส่วนหนึ่งที่สะดุดตาเรามากๆ ตั้งแต่ตอนวางแผนเที่ยวแรกๆ คือ Hitachi seaside park สวนนี้จะเปลี่ยนดอกไม้ ต้นไม้ ที่เป็นส่วนหลักของสวนไปทุกๆ เดือน (ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://en.hitachikaihin.go.jp/) โดยช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่เราไปเที่ยวนั้นจะเป็นช่วงของดอก nemophila หรือ baby blue eyes

เกริ่นซะนาน เริ่มต้นเดินทางกันเลยค่ะ เริ่มต้นจากโตเกียว เพราะพวกเรามี JR pass ทำให้การเดินทางไปสวนใช้เวลานาน เพราะตั้งนั่งรถไฟหวานเย็นไป ใช้เวลาก็ร่วมๆ 2 ชม.ครึ่ง จาก Ueno ไป สถานี Katsuta

Screen shot 2014-05-19 at 10.07.50 PM

แต่ถ้าไปแบบคนไม่มี JR pass แนะนำให้นั่งสาย express ไปดีกว่าค่ะ 1 ชม.ครึ่งเท่านั้น แต่แพงหน่อย 3,610 เยน (แบบ unreserved seat)

Screen shot 2014-05-19 at 10.09.11 PM

หลังจากนั่งรถไฟหวานเย็นสาย Joban line มาถึงสถานีแล้ว ก่อนอื่นเลย เดินหาข้าวกลางวันกิน อยากบอกว่าร้านอาหารแถวสถานีหายากมาก ต้องเดินหาไกลพอสมควร กว่าจะเจอร้านราเมง ถ้าไม่อยากเสียเวลา แนะนำให้หาอะไรง่ายๆ กินที่ Lawson หน้าสถานีเลยจะดีกว่า

_DSC0759-3

_DSC0758-2

พอกินกลางวันเสร็จ ก็มารอขึ้นรถบัสที่ป้ายเบอร์  2 ขอย้ำ ป้ายเบอร์ 2 ค่ารถบัส 400 เยน (ไปกลับก็ 800 เยน) ไม่ต้องกลัวว่าจะลงไม่ถูก เพราะบัสจะจอดที่หน้าสวนเลย แล้วคนส่วนมากที่นั่งสายนี้ก็ไปเที่ยวสวนหมดแหละค่ะ

_DSC0762-5

_DSC0763-6

ไปถึงหน้าสวน อย่างแรกที่ต้องทำ คือ….! เช็คตารางรถบัสขากลับ ไม่งั้นอาจตกรถแล้วอาจต้องอาศัยพี่แท็กซี่กลับสถานีได้ เปลืองไปนะ… โอเค หลังจากตรวจสอบตารางเวลารถแล้ว ก็เดินไปซื้อบัตรที่ตู้อัตโนมัต ราคา 410 บาท ต่อคน ได้บัตรมาก็พร้อมสำรวจสวนกันแล้ว ไปเลย

1502240_10152487569068336_4849802112126115024_o

_DSC0764-7

_DSC0768-10

จากการสังเกต สวนนี้มีแต่ผู้สูงวัยมาเที่ยว และคนไทยน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับที่อื่นๆ เพราะฉะนั้น ผู้สูงวัยเหล่านั้นก็มักจะนั่งรถรางรอบๆ สวน แนะนำอีกเช่นกันว่า วัยรุ่น (หรอ) อย่างเรา เดินเอาดีกว่าค่ะ

_DSC0770-11

_DSC0777-14

_DSC0779-15

_DSC0785-19

_DSC0786-20

_DSC0794-24

เราเดินมุ่งตรงไปยังแลนด์มาร์กของสวนเลย คือทุ่งดอก nemophila ระหว่างทางก็แวะหยอดตู้กดน้ำ แวะถ่ายรูประหว่างทางไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีอะไรมาก เพราะสวนระหว่างทางดอกเหี่ยวไปเกือบหมดแล้ว

_DSC0802-27

_DSC0805-28

_DSC0807-29

เดินถึง… สิ่งที่เห็นตรงหน้า ว๊าวๆๆๆๆ ดอกฟ้าๆ เต็มเนินเลย โชคดีจัง มาตอนดอกยังเต็มอยู่ แถมวันนี้คนยังไม่มากเท่าไหร่ พอจะเดิน หรือหยุดถ่ายรูปได้อย่างสบายๆ

_DSC0810-30

_DSC0811-31

ทุ่งด้านล่างเป็นดอก rapeseed สีเหลือง ตัดกับดอก nemophila สีฟ้า สวยมาก

_DSC0927-65

_DSC0926-64

_DSC0923-63

_DSC0915-58

_DSC0913-57

_DSC0911-56

เดินขึ้นไปบนเนินจะมองเห็นทะเล ลมแรงมาก

_DSC0995-9

_DSC0975-3

_DSC1004-22

_DSC0970-2

_DSC0954-4

_DSC0948-75

_DSC0939-69

_DSC0949-76

ตอนแรกกะว่าจะเดินแปปเดียว แล้วจะไปขี่จักรยานเที่ยวรอบสวนต่อ ที่ไหนได้ เดินเล่น หามุมถ่ายรูปจนเพลิน กินเวลาไปเกือบ 3 ชั่วโมง ทำให้เราไม่มีเวลาไปเดินเล่นส่วนอื่นๆ ของสวนนี้เลย T^T แต่แค่ส่วนเดียวก็ฟินแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ ฟรุ้งฟริ้งที่ทุ่งดอกสีฟ้า ประทับใจมาก

_DSC0909-55

_DSC0908-54

_DSC0906-53

_DSC0843-43

_DSC0840-41

_DSC0839-40

_DSC0822-35

_DSC0820-34

เดินเที่ยวสวนเสร็จก็มานั่งบัส ต่อรถไฟกลับเข้าโตเกียว  ไม่ต้องเป็นห่วง มีเรื่อยๆ

ถ้าใครพอจะมีเวลาว่าง ไม่รู้จะไปไหนที่ใกล้ๆ โตเกียว ขอแนะนำเลยค่ะ Hitachi Seaside Park น่าเที่ยวอยู่หลายๆ เดือนเลย แล้วแต่ว่าจะชอบดอกอะไร

One thought on “[ญี่ปุ่น] เดินชมทุ่งดอก Nemophila ที่ Hitachi Seaside Park

1. ตามมาจากกระทู้ Kawaguchiko Music Forest ที่ Pantip ค่ะ
    เข้ามาเจอ Blog ของคุณมีข้อมูลเที่ยวเยอะเลย ขอบคุณที่แบ่งปันนะคะ 🙂